h1

h2

h3

h4

h5
h6
cọc tiếp địa là gì: ứng dụng và ưu điểm-mua cọc tiếp địa tại đây

Trong điều kiện thời tiết thất thường của Việt Nam, mưa bão diễn ra thường xuyên kèm theo sấm, sét rất nguy hiểm. Vì vậy, việc lắp đặt, sử dụng hệ thống chống sét là điều rất cần thiết. Nó không chỉ ảnh hưởng đến các thiết bị, máy móc mà còn đe dọa đến tính mạng của con người. Hệ thống chống sét bao gồm rất nhiều bộ phận khác nhau, trong đó không thể bỏ qua cọc tiếp địa. Vậy cọc tiếp địa là gì và nó có vai trò như thế nào trong hệ thống chống sét?.
*Cọc tiếp địa là gì? Cấu tạo của cọc tiếp địa

Cọc tiếp địa là một thanh kim loại vót nhọn 1 đầu để có thể cắm sâu xuống đất. Đầu còn lại có đế bằng và ren để dễ dàng nối các dây cọc với nhau.

Đây được xem là bộ phận cốt lõi của hệ thống chống sét. Người ta ví cọc tiếp địa giống như nền móng của ngôi nhà, chúng giúp hệ thống chống sét hoạt động hiệu quả.

Dựa vào nhiều yếu tố khác nhau, cọc tiếp địa được chia thành 3 loại khác nhau là:

+ Cọc tiếp địa bằng đồng

+ Cọc tiếp địa mạ đồng

+ Cọc tiếp địa mạ kẽm

Mỗi loại cọc tiếp địa lại có những ưu điểm khác nhau. Tùy vào tình hình tài chính mà chọn loại cọc cho thích hợp.
* Ứng dụng của cọc tiếp địa trong thi công công trình

Cọc tiếp địa của hệ thống chống sét dùng để phân tán nguồn năng lượng lớn xuống đất nhằm bảo vệ tính mạng con người và tránh gây hỏng hóc các thiết bị điện trong công trình dân dụng, cũng như các công trình công cộng khác. Do đó, nó thường được chôn sâu và liên kết với nhau bởi cáp đồng M70 bằng mối hàn nhiệt.

Cọc tiếp địa sẽ được đóng theo 2 cách là: Đóng cọc trực tiếp và khoan giếng thả cọc. Tùy theo yêu cầu cũng như thiết kế công trình mà sử dụng số lượng cọc và đóng cọc sao cho thích hợp nhất. Nhờ đó vừa mang lại hiệu quả đồng thời giúp tiết kiệm chi phí, nhân công.

Lưu ý, các cọc tiếp địa đều được vật nhọn giúp dễ dàng đóng chúng xuống đất. Phải đóng cọc cách móng ít nhất 1m. Thiết bị này sẽ nối với dây truyền sét từ các kim thu sét xuống. Trong quá trình thi công nếu thấy nền đất quá khô cằn, pha nhiều cát sỏi thì nên kết hợp thêm hóa chất để giảm điện trở.
*mua cọc tiếp địa giá cạnh tranh  tại 
CTY TNHH SX-TM-DV VIỆT ANH PHAT
website: thietbidienvietanhphat.com
DT: 0961 088 808 .MR Anh
Email: cso.minhphat@gmail.com

Gọi ngay SMS Chỉ Đường
Zalo