h1

h2

h3

h4

h5
h6
Nghành Điện công nghiệp là gì? Tương lai nào cho lĩnh vực này

Cách mạng công nghiệp 4.0 đang làm thay đổi diện mạo của rất nhiều ngành nghề, tuy nhiên, cũng có những nghề về bản chất thì chưa thể có sự thay đổi mà một trong số đó là nghề Điện công nghiệp. Đây là ngành nghề liên quan đến việc cung cấp năng lượng điện cho việc vận hành tất cả các ngành nghề khác. Vì vậy, nghề Điện Công nghiệp luôn có nhu cầu nhân lực cao trên thị trường lao động, đó cùng thietbidienvietanhphat tìm hiểu về nghành công nghiệp cực kỳ năng động này nhé!

 

 

Nghành điện công nghiệp là gì?

Điện Công Nghiệp là nghành nghề đóng vai trò vô cùng thiết yếu trong cuộc sống hiện nay từ kinh doanh, sản xuất cho đến sinh hoạt hàng ngày của con người hiện nay. Vì nhu cầu sản xuất công nghiệp ở nước ta đang phát triển mạnh mẽ kéo theo nhu cầu đầu nối, sử dụng điện công nghiệp rất nhiều.

 

Nghành điện công nghiệp là nghành chuyên thực hiện thiết kế, thi công hệ thống truyền tải điện, đảm bảo hoạt động truyền tải điện ổn định trên toàn hệ thống điện. Những kỹ sư điện công nghiệp còn thực hiện cầu nối để đưa điện từ hệ thống truyền tải vào khâu sản xuất, vận hành các máy điện công nghiệp và các hệ thống sử dụng điện khác.

 

Khác với người kỹ sư điện công nghiệp người chịu trách nhiệm thiết kế hệ thống, đảm bảo hệ thống truyền tải điện ổn định với trách nhiệm cao, nhiều ý tưởng và kinh nghiệm chuyên môn. Người công nhân kỹ thuật điện công nghiệp sẽ phụ trách các khâu thi công lắp đặt, đầu nối thi công hệ thống điện thao các bản vẽ kỹ thuật, và vận hành hệ thống điện, máy điện theo các nguyên lý chỉ dẫn dã được xây dựng.

 

Tương lai nào cho nghành điện công nghiệp?

Cơ hội việc làm luôn rộng mở đối những người đi theo lĩnh vục này.

 

Dù trải qua thời gian học chính quy, học nghề hay tự học đi chăng nữa, học viên sau khi tốt nghiệp ngành Điện Công nghiệp đều có khả năng tìm kiếm việc làm ngay. Do nhu cầu sử dụng điện liên quan đến tất cả các lĩnh vực trong đời sống, hơn nữa hiện nay, rất nhiều nhà máy, khu công nghiệp mở rộng kinh doanh tuyển dụng số lượng đáng kể các công nhân, kỹ sư Điện Công nghiệp.

 

Sau khi trang bị đầy đủ kiến thức chuyên nghành, kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết, bạn hoàn toàn có thể làm việc tại hầu hết các nhà máy, công ty, xí nghiệp, khu công nghiệp. Hoặc bạn có thể tự mở cho mình một cơ sở kinh doanh riêng, những ai có năng lực, kinh nghiệm và chí cầu tiến cao có thể trở thành trưởng nhóm, bộ phận, giám sát, quản lý tại các công ty, nhà máy, xí nghiệp có sử dụng hệ thống điện công nghiệp.

 

Một số cơ hội nghề nghiệp mà kỹ sư nghành điện công nghiệp có thể có được như:

  • Vận hành và bảo trì hệ thống phân phối điện năng trong từng công ty sản xuất có sử dụng máy điện; đồng thời có thể đảm trách vận hành các máy điện trong công ty, mạng động lực phân xưởng, xí nghiệp. 
  • Vận hành bảo trì hệ thống điện công nghiệp trong khu công nghiệp, khu dân cư; thi công hệ thống chiếu sáng dân dụng và công nghiệp; hệ thống chống sét và nối đất; hệ thống bảo vệ an ninh, an toàn điện.
  • Tính toán, sửa chữa, vận hành và kiểm tra các loại thiết bị điện công nghiệp, máy điện AC, máy điện DC và máy biến áp trong công nghiệp và dân dụng.

 

Một số tố chất cần thiết dành cho Kỹ sư Điện công nghiệp:

  • Sống thực tế, giải quyết vấn đề đơn giản, hiệu quả.
  • Khéo léo, thích làm việc với các máy móc, thiết bị, công cụ.
  • Thích sửa chữa các vật dụng gia đình và làm các công việc thủ công.
  • Có sức khỏe tốt, thích tham gia các hoạt động thể thao.
  • Cẩn thận, tỉ mỉ, ngăn nắp, tin cậy, luôn tuân thủ quy định, quy trình.
  • Thích hành động, thực hành hơn là trầm tư suy nghĩ, nghiên cứu.

 

CÔNG TY TNHH SX TM DV THIẾT BỊ ĐIỆN VIỆT ANH PHÁT
Địa chỉ:        A3/3A đường công nghệ mới, xã vĩnh lộc B, huyện bình chánh
Điện thoại:  0961.088.808 - 0903.613.967
Email:          csp.minhphat@gmail.com
Website:      thietbidienvietanhphat.com

 

Gọi ngay SMS Chỉ Đường
Zalo