h1

h2

h3

h4

h5
h6
Bulong lục giác là gì? Phân loại và ứng dụng

Bulong (bu lông) là sản phẩm cơ khí được sử dụng phổ biến trong đời sống, chúng dùng để lắp ráp & ghép nối các chi tiết rời rạc thành khối hoàn chỉnh, tạo liên kết bền chặt. Trong số các loại bulong trên thị trường thì bulong lục giác là sản phẩm thông dụng nhất. Cùng tìm hiểu về bu lông lục giác nói chung, phân loại và ứng dụng qua bài viết dưới đây nhé!

 

Bulong lục giác là gì?

 

Đây là sản phẩm có thiết kế thân dạng hình trụ tròn, tiện ren. Trong đó, một đầu của bulong đúc 6 cạnh giống hình lục giác và đầu còn lại là đầu tròn. Bulong lục giác được sử dụng chung với đai ốc tạo nên khớp nối siết chặt các chi tiết hàn lại với nhau, đồng thời còn thuận tiện cho việc tháo lắp hoặc điều chỉnh.

 

Tùy vào mục đích sử dụng, cường độ hay môi trường làm việc mà chúng sẽ được sản xuất bằng những vật liệu khác nhau như thép cacbon thường, thép cacbon chất lượng cao, đồng, thép hợp kim, thép không gỉ hay còn gọi là inox.

 

bulong lục giác

 

Bulong dạng này được dùng nhiều trong lĩnh vực cơ khí, cầu đường, xe hơi, sản xuất linh kiện…

 

Phân loại bulong lục giác như thế nào?

 

Dựa trên cấu tạo và tính năng, sản phẩm được chia thành hai loại chính dưới đây:

 

Bulong lục giác chìm

 

Bu lông lục giác chìm là linh kiện cơ khí được sản xuất từ thép cường độ cao hoặc thép không gỉ (inox). Loại bulong này được dùng để liên kết các vật tư lại với nhau nhờ sự phối hợp với các đai ốc phù hợp. Nó được chia thành 5 loại khác nhau, cụ thể:

 

Bulong lục giác chìm đầu trụ

 

- Loại bulong được sản xuất theo tiêu chuẩn DIN 912. Nó có phần đầu trụ được dập lục giác chìm với độ sâu theo tiêu chuẩn, các cấp bền là 8.8, 10.9 và 12.9. Kích thước dao động từ M3 cho tới M30.

 

- Sản phẩm được dùng trong ngành lắp ráp thiết bị máy móc cơ khí, hệ thống khung nhôm cửa kính, thiết bị điện tử… nhờ khả năng chịu lực tốt, chống ăn mòn, giá trị thẩm mỹ cao mà không làm ảnh hưởng đến hoạt động của những chi tiết xung quanh.

 

bulong lục giác

 

Bulong lục giác chìm đầu cầu (đầu tròn)

 

- Loại bulong được làm theo tiêu chuẩn DIN 7380 với cấp bền là 4.6 và 8.8. Bu lông lục giác chìm đầu cầu làm bằng các chất liệu khác nhau với những cấp bền khác nhau sẽ sử dụng lớp mạ khác nhau, tùy vào điều kiện chịu tải.

 

- Sản phẩm được ứng dụng trong lĩnh vực lắp ráp máy móc, công nghiệp chế tạo, xây dựng thi công những công trình quy mô lớn…

 

Bulong lục giác chìm đầu bằng (đầu côn)

 

- Loại bulong được sản xuất theo tiêu chuẩn DIN 7991, đạt cấp bền lần lượt là 8.8 và 10.9.

 

- Sản phẩm được ứng dụng rộng rãi trong nhiều ngành nghề, đặc biệt là trong quá trình lắp ghép đồ gỗ nội thất. Lý do là vì nó có thể bắn được vào gỗ nhờ có bề mặt bằng bao tròn xung quanh. Không chỉ nâng cao hiệu quả công việc mà bu lông lục giác chìm đầu bằng còn đem lại tính thẩm mỹ cao và sự sang trọng cho các sản phẩm gỗ.

 

Bulong lục giác chìm đầu dù

 

Đây là loại bulong có phần lục giác được tích hợp chìm vào bên trong theo tiêu chuẩn nhất định với cấp bền là 4.6, 5.6, 6.8, 8.8 và 10.9. Ưu điểm của sản phẩm là đảm bảo được tính thẩm mỹ cao cho mối nối mà khả năng liên kết vẫn chắc chắn. Hầu hết các mẫu bulong loại này đều được chế tạo từ inox cao cấp hoặc thép.

 

bulong lục giác

 

Bulong được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, chuẩn quốc tế nên số đo chính xác tuyệt đối

 

Bulong lục giác chìm không đầu (vít trí lục giác chìm) 

 

Đây là mẫu sản phẩm được ứng dụng phổ biến trong các ngành cơ khí chế tạo, lắp ráp chi tiết máy móc, thiết bị… Dựa theo tiêu chí hình dạng, kích thước và vật liệu sản xuất thì nó được phân thành các loại như vít trí lục giác chìm đầu lõm, đầu nhọn, đầu bằng…

 

Bulong lục giác ngoài

 

Bu lông lục giác ngoài là linh kiện cơ khí được sản xuất từ thép không gỉ với thiết kế phần đầu hình lục giác nổi, thân trụ dài, có tiện ren (ren lửng hoặc ren suốt). Nó đáp ứng được hầu hết các yêu cầu trong công trình xây dựng cũng như phạm vi hộ gia đình.

 

Bu lông lục giác ngoài được chia thành hai loại chính:

 

Bulong lục giác ngoài ren lửng

 

Loại bulong được làm từ thép không gỉ, sản xuất theo tiêu chuẩn DIN 931. Nó có phần thân chỉ được tiện một nửa ren, kích thước đa dạng từ M4 đến M72 và cấp độ bền đạt 4.8, 5.6, 6.6, 6.8, 8.8, 12.9

 

bulong lục giác

 

Bulong lục giác ngoài ren suốt

 

Loại bulong được làm từ thép không gỉ, sản xuất theo tiêu chuẩn DIN 931. Toàn bộ phần thân được tiện ren, kích thước dao động từ M3 đến M36 và độ bền đạt 4.8, 5.6, 6.6, 8.8, 10.9, 12.9. 

 

Gợi ý địa chỉ mua bulong lục giác uy tín, giá rẻ

 

Trên thị trường có rất nhiều địa chỉ cung cấp bu lông lục giác với nhiều chủng loại, mẫu mã và giá thành khác nhau. Do đó, làm sao để tìm ra đơn vị mua hàng đáng tin cậy luôn là điều khiến khách hàng trăn trở. Nếu bạn vẫn chưa thể lựa chọn được, hãy đến với Việt Anh Phát - Đơn vị sản xuất & phân phối các mặt hàng phụ kiện, kim khí hàng đầu Bình Chánh.

 

Đơn vị cung cấp nhiều loại bu lông lục giác khác nhau, phục vụ đa dạng nhu cầu của khách hàng. Sản phẩm chất lượng cao cấp, đạt chứng nhận ISO 9001-2015 được bán với giá vô cùng cạnh tranh. Bên cạnh đó, khi mua hàng, quý khách còn nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn và được hỗ trợ bởi đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc.

 

bulong lục giác

 

Bulong đến tay khách hàng luôn có chất lượng đúng như đơn vị đã cam kết

 

Thông tin liên hệ:

 

CÔNG TY TNHH SX TM DV THIẾT BỊ ĐIỆN VIỆT ANH PHÁT

Địa chỉ: A3/3A Đường Công Nghệ Mới, Ấp 1, Xã Vĩnh Lộc B, Huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0961.088.808 - Zalo :0903.613.967

Email: cso.minhphat@gmail.com

Website: thietbidienvietanhphat.com

Facebook: anh le van (0911333979)

Gọi ngay SMS Chỉ Đường
Zalo